Cách thả cá koi mới vào bể mà không bị chết

Nhiều người mới thả cá koi vào bể vài ngày đã thấy cá lờ đờ, không biết bơi, vài ngày sau cá chết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như môi trường nước không đảm bảo, thả cá sai cách, thiếu hệ thống oxy… Cùng honnonbomiennam.vn tìm hiểu và tư vấn cách thả cá koi mới mua vào bể mà không bị chết nhé.

Các bài viết liên quan:

Cách thả cá koi mới vào bể mà không bị chết

1. Đo độ pH của nguồn nước

Cá koi rất nhạy cảm với môi trường nước, đặc biệt là giá trị pH của môi trường nước nên khi thả cá koi mới vào bể chúng ta cần kiểm tra giá trị pH trước. Hỏi kỹ người bán về độ pH môi trường sống của cá. Sau đó so sánh với độ pH của hồ, bạn nên sử dụng máy đo pH chuẩn chất lượng tốt để có kết quả chính xác nhất.

Nếu có sự khác biệt về độ pH giữa cửa hàng và bể chứa, thì bạn có hai lựa chọn để giải quyết.

Phương pháp 1: Điều chỉnh độ pH của bể cá. Chúng tôi sẽ điều chỉnh độ pH của bể cá đến một giá trị tương xứng với môi trường mà cá sinh sống. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hiệu quả đối với các bể mới hoặc đối với nhiều loài cá mà chúng tôi thả trong trang trại.

Phương pháp 2: Ta cho cá vào chậu, đổ từ từ nước hồ vào nước nơi cá sinh sống, cách nhau 10 – 20 phút hòa tan một lần ta pha nước hồ khoảng 3 lần để cá quen dần. với nó. Thả cá vào hồ với môi trường hồ và độ pH mới.

2. Kiểm tra chất lượng xi măng trên mặt ao và cho cá koi mới mua vào hồ

Đối với ao xây bằng xi măng, chúng ta cần kiểm tra kỹ bề mặt xi măng xem có bị rơi cá không. Nếu vẫn còn một lượng lớn cặn xi măng, cần xử lý ngay như sau:

Sau khi thi công nên phơi nắng khoảng 5 – 7 ngày, nếu mua về cần bổ sung nước cho khô, xi măng khô lại và chắc. Tiếp theo, bề mặt cần được hút bụi để loại bỏ bụi nhỏ và các hạt xi măng còn sót lại. Khử trùng bề mặt bằng chanh tươi, mua số lượng lớn chanh tươi cần phải lau thật sạch bề mặt, sau đó rửa sạch bằng nước.

Sau khi vệ sinh bể bằng chanh, chúng tôi ngâm bể với phèn chua trong một tuần để làm sạch xi măng của bể. Điều này sẽ hấp thụ các tạp chất từ ​​xi măng còn lại, do đó làm sạch hoàn toàn bể. Sau khi ngâm bể với phèn chua, bạn rửa sạch lại bể bằng nước và ngâm thêm vài ngày nữa. Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy kiểm tra lại độ pH và môi trường, sau đó bạn sẽ thường xuyên thả cá koi mới mua vào bể.

Xem thêm Acclimate trong hồ cá koi

3. Kiểm tra kỹ bộ lọc khi thêm cá koi mới mua vào bể

Hệ thống lọc hồ cá koi rất quan trọng vì nó quyết định nguồn nước trong bể có sạch không, môi trường vi sinh có ổn định hay không. Bạn sẽ cần kiểm tra công suất của hệ thống lọc nước, tùy thuộc vào lượng nước và đàn cá của bạn, hãy liên hệ với đơn vị thiết kế và thi công hồ cá koi uy tín chuyên nghiệp để được tư vấn về vấn đề này.

4. Chữa bệnh bằng thuốc cho cá

Trong bể cá cảnh thường có những vi khuẩn và vi trùng mà chúng ta không biết có hại cho cá, vì vậy tốt nhất bạn nên bảo vệ bể trước khi phải bảo vệ cá.

Mua một gói tetracyclin pha với nước trong 100 lít nước ở hiệu thuốc với giá 15 viên. Thuốc được sử dụng như sau:

Bạn cho thuốc vào bồn tắm bắt cá, sau đó bật lửa sủi bọt khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm xong, bạn cho từng con vào bể cá, lưu ý hạn chế cho nhiều nước vào bình ngâm vì nó sẽ làm mất màu nước theo thời gian. Cá mới mua về thường nhảy nhót, ban đêm tắt đèn hoặc mua lưới che bể cá một tuần để cá thích nghi với bể cá.

5. Nhiệt độ nước trong bể

Khi chuyển cá từ nơi bán đến bể nuôi, phải đi xa, phải dùng các dụng cụ nhỏ để đựng cá, và môi trường sống ban đầu của cá cũng khác với bể cá của bạn, vì vậy không nên đổ cá trực tiếp. lần sau khi bạn mua. Trước tiên, bạn cần cho cá thích nghi với nhiệt độ và môi trường của bể cá.

Bạn nên cho cá vào một túi bóng lớn trong suốt và thả từ từ toàn bộ túi vào bể, để cá thích nghi dần với nhiệt độ và môi trường xung quanh. Sau khoảng 10 phút cá đã quen ta từ từ trút cá ra khỏi túi. Một số bể cá được xây bằng kính giúp bạn dễ dàng nhìn thấy cá hơn, nhưng nếu bạn thả một con cá koi mới mua để bảo vệ bể khi chưa quen với môi trường, cá sẽ va vào kính.

5/5 - (5 votes)