Cách tạo đá giả trong hồ cá koi

Để làm đá giả bằng bê tông, hãy bắt đầu bằng cách tạo đế dạng dây bằng xốp hoặc bìa cứng, sau đó quấn đế bằng dây gà. Tiếp theo, dùng bay dẹt đầu nhọn trét một lớp vữa lên khung dây, làm theo chiều từ dưới lên. Bạn có thể thêm kết cấu trong thực tế vào vữa ướt bằng bay, bọt biển hoặc miếng cọ rửa, sau đó để đá của bạn đóng rắn trong 30 ngày ở nơi khô ráo! Để biết thêm mẹo về điêu khắc đá của bạn, hãy đọc tiếp!

Một tảng đá giả có thể trông đẹp như hàng thật! Cho dù bạn muốn đá nhân tạo để làm cảnh, sản xuất sân khấu, hoặc làm đồ trang trí, đây là một dự án thú vị và dễ dàng. Sử dụng hộp các tông hoặc xốp polystyrene để làm khung cho tảng đá của bạn. Sau đó phủ giấy bồi lên khung để có kết cấu giống như đá. Để giấy bồi khô, sơn một ít sơn xịt lên, và sau đó hòn non bộ giả của bạn đã sẵn sàng để sử dụng!

Các bài viết liên quan:

Tạo khung và Mache giấy

Lấy một hộp các tông có cùng kích thước mà bạn muốn cho tảng đá.

Hộp các tông cung cấp một khung tốt để bạn tạo ra hòn non bộ giả của mình! Chọn một chiếc hộp có kích thước gần giống hình vuông hoặc hình chữ nhật có kích thước phù hợp mà bạn muốn tảng đá trở thành. Nếu hộp các-tông đang mở, hãy đậy nắp lại bằng cách dùng băng dính dán xuống.

thùng cac tông

Bạn sẽ có thể thay đổi kích thước của hộp các tông một chút trong quá trình dự án bằng cách tạo các vết lõm và thêm giấy bồi.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xốp polystyrene thay cho hộp các tông. Chỉ cần cắt bọt polystyrene theo kích thước bằng dao thủ công và dùng băng dính để giữ bất kỳ miếng nào lại với nhau nếu bạn cần. Xem thêm thi công hòn non bộ

Tạo các vết lõm ở các góc và các cạnh của hộp các tông.

Để hộp các tông của bạn trông giống như một tảng đá, nó cần trông giống hộp hơn một chút! Cẩn thận đẩy, dẫm hoặc đục các góc của hộp để làm cho chúng tròn hơn. Bạn cũng có thể tạo các vết lõm nhỏ ở các cạnh của hộp để tạo cho hộp có hình dạng giống đá hơn.Đừng lo lắng về việc giữ cho hộp phẳng hoặc làm cho nó trông nhẵn. Hãy nhớ rằng đá thật trông không hoàn hảo!

tạo cạnh

Xé các dải báo 1,5 in × 10 inch (3,8 cm × 25,4 cm).

Tìm những tờ báo hoặc tạp chí cũ mà bạn không cần dùng nữa và bắt đầu xé chúng thành những dải dài. Để quá trình diễn ra nhanh hơn, hãy xếp nhiều tờ báo và xé nhiều dải cùng một lúc. Bạn cũng có thể dùng kéo để cắt các dải vải nếu muốn.Các dải chỉ cần có kích thước xấp xỉ 1,5 in × 10 in (3,8 cm × 25,4 cm), vì đây là kích thước dễ làm việc. Họ không cần phải hoàn hảo.Số lượng báo bạn cần tùy thuộc vào kích thước của hộp các tông của bạn. Bắt đầu với 40 tờ báo nếu bạn không chắc chắn, vì bạn luôn có thể tạo ra nhiều dải hơn nếu cần.Làm giấy dán tường bằng cách sử dụng tỷ lệ 1: 1 của nước và keo trắng.

Làm mache giấy rất đơn giản và dễ dàng! Lấy một cái tô lớn và đổ nước vào. Sau đó, đo cùng một lượng keo trắng và cho vào bát. Dùng thìa trộn đều nước và keo cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.Keo PVA lý tưởng cho giấy bồi.

Áp dụng Mache giấy

Nhúng các dải giấy báo vào hồ dán giấy.

Đã đến lúc bắt đầu tạo cho hộp các tông có kết cấu giống như đá. Lấy một dải giấy báo và nhấn chìm toàn bộ dải giấy trong hồ dán giấy. Sau đó, nhẹ nhàng lướt các ngón tay của bạn xuống dải giấy để loại bỏ phần keo thừa.Việc loại bỏ phần giấy dán thừa rất quan trọng, vì nếu không, tờ báo có thể trở nên quá nặng và dễ hỏng.

dán giấy

Che hộp các tông bằng 2 lớp dải giấy bồi. 

Khi bạn đã có một dải báo được phủ bằng giấy bồi, hãy dán nó vào bất kỳ vị trí nào trên hộp các tông. Đảm bảo rằng toàn bộ dải được dán xuống tốt. Sau đó, lặp lại quy trình nhúng các dải giấy báo vào hồ dán giấy và dán chúng lên hộp cho đến khi phủ kín toàn bộ hộp. Khi bạn đã hoàn thành lớp đầu tiên, hãy thêm một lớp giấy bồi thứ hai lên trên lớp đầu tiên.Điều này tạo ra một cơ sở giấy tờ vững chắc.

Để giấy khô trong 24 giờ. 

Điều quan trọng là phải cho dao kéo giấy có nhiều thời gian khô để giấy giữ được tốt trước khi bạn thêm nhiều lớp hơn. Để hộp các tông ở nơi thoáng khí để hộp nhanh khô hơn. Khi bạn nghĩ rằng ruy băng giấy đã khô, hãy ấn nhẹ vào một vài phần của nó để đảm bảo rằng nó có cảm giác chắc chắn và không bị lún khi bạn chạm vào.

Tạo thành miếng lót dày 2 in (5,1 cm) từ các dải giấy báo. 

Lấy nhiều dải giấy báo và vò chúng thành hình trụ dài, dày. Cố gắng vò các dải giấy báo với nhau thật chặt sao cho giữ được hình dạng. Những thứ này sẽ giúp tảng đá trông gập ghềnh.Số lượng giấy báo bạn cần tùy thuộc vào kích thước của khung. Xem thêm thi công tiểu cảnh

Che toàn bộ hộp các tông trong các miếng giấy báo.

Lấy từng tờ giấy báo và nhúng ngập hoàn toàn vào hồ dán giấy. Nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ phần dán thừa nào và sau đó dán các miếng lót lên miếng giấy sẵn có trên hộp các tông. Phủ 1 lớp giấy báo lên toàn bộ hộp các tông để tạo họa tiết.

dán toàn bộ giấy

Thêm 2 lớp cuối cùng của dải giấy báo.

Thêm một vài lớp giấy bồi sẽ giúp giữ các tờ báo ở đúng vị trí. Lấy các dải giấy báo, nhúng chúng vào hồ dán giấy, và đặt chúng lên các miếng giấy báo. Cố gắng phủ tất cả các miếng đệm để đá có kết cấu mịn.Sử dụng các lớp giấy bồi bổ sung để giữ các tờ báo tại chỗ nếu bạn lo lắng rằng chúng sẽ không giữ được.

Sơn giả đá

Để giấy khô hoàn toàn trong 24 giờ.

Bây giờ bạn đã hoàn thành phần giấy bồi của dự án, rựa giấy cần nhiều thời gian để khô để nó đông cứng. Giữ hòn non bộ giả ở khu vực thông thoáng và kiểm tra nó thường xuyên để xem mã tấu giấy khô như thế nào. Sử dụng quạt có thể giúp giấy khô nhanh hơn, đặc biệt nếu thời tiết mát mẻ.

Phun sơn nền đá với màu đen hoặc nâu.

Đã đến lúc làm cho chiếc rựa giấy trông giống một tảng đá hơn! Nhận các màu sơn phun khác nhau để hòn non bộ giả của bạn trông giống thật hơn. Làm việc ở khu vực thông thoáng và hướng bình phun sơn vào hòn non bộ. Nhấn và giữ kích hoạt để thêm 1-2 lớp sơn nền có màu tối như đen hoặc nâu vào đá.Hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn sơn phun sẽ chỉ định khoảng cách được khuyến nghị để giữ lon từ đá giả.Đảm bảo rằng tất cả các mảnh giấy được phủ bằng màu cơ bản.

sơn giấy

Thêm các mảng nhỏ, màu nhạt hơn để tạo chiều sâu cho tảng đá.

Sử dụng một vài sắc thái khác nhau sẽ thực sự làm cho đá của bạn trở nên sống động! Sử dụng sơn phun màu trắng, xám hoặc xanh lá cây để làm nổi bật các khu vực cụ thể của đá như vết lõm hoặc vết lồi. Bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều màu sắc để làm cho đá trông chân thực hơn.Màu xanh lá cây đậm là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tảng đá trông giống như có rêu hoặc thực vật mọc trên đó.

5/5 - (2 votes)